http://www.123gifs.eu/free-gifs/animals/vogel-0022.gifMỘT THỜI ĐỂ NHỚ XIN TRÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC ANH CHỊ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM…!http://www.123gifs.eu/free-gifs/animals/vogel-0022.gif

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

HÀNH TRÌNH NGAO DU CÔ ĐƠN

Viết tiếp cuộc hành trình chuyến ngao du cô đơn!

Mấy  ngày nghỉ lại tại nhà nghỉ (Vân Anh) nằm trên đường Lý Thái Tổ, nhà nghỉ cũng khá thoáng mát, mặt tiền hướng đông nam, tôi đặt phòng 204 lầu 3,  cửa sổ hướng bắc, cứ chiều tới kéo rèm ra nhìn về phía xa xa, cơn gió đông bắc cũng như se se lạnh, có lẽ cái lạnh của trời đất cộng với cái lạnh của tâm hồn lên làm cho mình cảm thấy cô đơn hơn.
Đang mải mê thả hồn theo trời đất thì bất chợt ĐT reng reng, Mình hiểu là ĐT của cô bé tiếp thị thuốc lá hôm trước. sau vài câu xã giao cô bé cảm ơn đã nhận được Mail tôi gửi, và đã làm theo gợi ý của tôi, nay mong muốn mời tối  chiêu đãi một chầu café miễn phí, địa điểm (Quán gió chiều đông)Tôi đông ý! Sau bữa cơm chiều tôi sửa soạn cho mình, vẫn bộ quần áo hôm trước, nhưng có điều đôi dầy được tân trang bảo bao hơn.
19h00 tôi đến điểm hẹn, quán này cách chỗ tôi chừng 1km, Bản tính tôi luôn gữi đúng lời hẹn với bất kỳ một ai, Tôi vừa tới cổng thì thật ngỡ ngàng, trước mắt tôi không phải là cô bé tiếp thi thuốc nữa, cũng dáng ấy, giọng nói ấy, như có vẻ em cứng cỏi hơn, đầu óc tôi đang mải nghĩ lung tung, cô bé cất tiếng, em chào anh với đôi bàn tay mềm mại đưa ra để bắt tay người bạn vô danh này.
Chúng tôi cùng nhau vào quán, em đặt bàn cạnh góc không ồn ào, đủ để quan sát, ngay dưới giàn hoa thiên lý, mùi hương hoa ngào ngạt tạo cho khách cảm thấy dễ chịu hơn.
Em cảm ơn anh nhiều lắm, đó là câu mở đầu cho cuộc tâm giao, đọc xong Gmail. Anh gửi em như bừng tỉnh, với lực học và cách giao tiếp cũng khá sao lại chon đi tiếp thị cho vất vả, và em đến gặp bốn cô cậu ấm của ba gia đình đại gia phố huyện nhận kèm thêm, được chủ nhà cũng như học trò quý mếm. Em đã yêu nghề này từ 5 năm trở về trước rồi anh ạ.Có điều không may cho hoàn cảnh Bố thì tai biến mạch máu não giờ chỉ nằm một chỗ, mẹ tần tảo lo mưu sinh cho gia đình, buộc em từ bỏ ước mơ dang dở.
Tôi đã từng nghe người xưa có câu nói( mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh) quả  chẳng sai tí nào.Tôi chỉ là người khách thật vô tình thôi, chả là mấy ngày ở đây thường bách bộ trên phố thấy các cô cậu tung tăng đi học thêm học niếm gì đó, lên viết phương án giúp em tiếp cận thôi, không ngờ hiện thực lại thay đổi hoàn toàn trong em, tôi cũng vui lây. Với mức phụ cấp chi trả bảo đảm cho em đỡ khó khăn trong cuộc sống hiện tại
Có điều tôi chưa lý giải được, chỉ hai ngày thôi em có vẻ thay đổi hoàn toàn, cách nói khác hơn, đi đứng phong thái hơn, mạnh dạn nhưng cũng rất ý tứ hơn. Tôi đang đăm chiêu suy nghĩ miêm mam,em như chợt nhận ra. Anh à! Anh đang suy nghĩ xấu về  em đó hả. Woa! Hoảng hồn không anh có nghĩ gì đâu em cứ nói tiếp đi, đừng dối em, em đọc được cử chỉ và  ánh mắt anh rồi đó.
Tôi thoáng bối rối trước câu hỏi cứng rắn, lên đành lảng câu chuyện về hướng khác, có lẽ anh không quen ngửi mùi hương hoa thiên lý em ạ, chứ không có gì đâu. Anh lại dối  nữa rồi, (Điểm thứ 10 anh viết muốn thành công việc gì đó hãy tập đọc, nhận xét  suy nghĩ của người đối thoại mà), lúc này thì tôi chỉ cười thôi không biết nói gì được nữa.
Vâng tôi cảm ơn trời đất đã tạo ra muôn hình vạn trạng nghịch cảnh để người trần mắt thịt như chúng ta ứng biến.Tôi tin rồi đây điều kiện sống của cô bé sẽ khá hơn.
Liếc nhìn đồng hồ đã 22h00 tôi chủ động mạn phép chia tay em ra về, sau 2h đồng hồ tâm giao ý nghĩa. Cô bé có vẻ chưa đồng ý lắm, nhưng cho dù thế nào tôi vẫn là người quyết định, chia tay em?
Thế đó lúc này trong tôi cảm nhận được rằng chuyến ngao du cô đơn lạnh lẽo này, đã thay đổi HP đang bừng tỉnh trong tâm hồn cô bé.
Trên bầu trời thưa dần những vì sao, những hạt sương đêm như mau hơn dầy hơn, cộng với gió nhè nhẹ làm trong tôi cảm xúc khó viết bằng lời. tôi thàm cảm ơn thượng đế đã giúp cô bé có thêm nghị lực, nhận biết chân lý cuộc sống!

Tạm biệt em, cô bé tiếp thị thuốc lá( gói)Hiiiiii!

x_3e2eb684 photo x_3e2eb684_zps9e37f6ff.gif

Buôn Mê Thuuột, một đêm đẹp trời không mưa?

1. Theo chân bạn về đây đọc bài hành trình chu du của bạn thật ngọt ngào, cám ơn bạn đã ghé thăm rất vui được làm quen, chúc buổi chiều vui vẻ!

1. Cảm ơn GG nha, nhà ni là của Blogyahoo. Một thời để nhớ đó,chúc bạn luôn bình ấm áp, chắc GG chưa nhận ra nhỉ

2. ctím đây rồi! Sang thăm TT được đọc entry hay về một hành trình thật ấn tượng. ctím rất vui khi TT ghé sang thăm. Chiều nhìu niềm vui về bên TT nè!

1. Cảm ơn Chiều Tím, thế là ta lại gặp nhau nơi cư ngụ mới rồi bạn nhỉ, chúc bạn luôn an lành nha

3. Ghé thăm anh nè.Chúc anh tối nhiều niềm vui nhé

1. MĐ à! mình vẫn đang mải mê chuyển bài từ blogyahoo qua nhà mới lên cung chưa có thời gian nhiều vô thăm các bạn được thật có lỗi nhiều, xin hẹn ngày gàn nhất ghé lại để học hỏi thêm, chúc MĐ luô bình an

4. Thái Tâm ghé thăm anh nè,Bài viết hay anh ạ, chúc anh tối nhiều niềm vui HP.mình rất xin được làm bạn với anh

1. Cảm ơn bạn nhiều nha! Thường rất hân hạnh đón tiếp Thái Tâm hẹn ngày gần nhất qua nhà đáp lễ, tối ngọt ngào ấm áp nhá bạn

5. Rừng núi tây nguyên hùng vĩ quá, nhà cửa lại khang trang, chúc anh trai như ý nhé

1. Cảm ơn em, em cũng vậy nhá trời vào thu trở lạnh rồi đó giữ gìn sức khỏe nghe em hii

6. ghé thăm anh, chúc anh ngày cuối tuần vui vẻ HP.Anh ơi tối qua đã vào nhà anh rồi mà sáng nay mình sang thăm anh, nhấn vào bài viết thì lúc sang nhà Thảo Nhi, lúc thì sang nhà khác, mình ngẫm nghĩ mai thi ra bài đó anh liên kết.Anh ơi blog này khó dùng quá, mình thích vui, nhưng thấy mệt anh ạ.Có gì anh bảo mình với nhé

7. Anh ơi mà blog mình có ảnh avata mà lại không hiện nhỉ

8. Anh vô thông tin người dùng rồi nhấp vô sửa vào làm theo HD anh nha, tôid luôn bình an

9. MTL ghé thăm nhà bạn nè chúc bạn ngày mới vui vẻ nhé

1. Nay tìm được nhà MTĐN rồi hả, luôn bình an hp ban nha

10. Trả lời
    1. Cuộc đời này chẳng có cái gì là vĩnh cửu đâu em, hôm nay hp ngập tràn, ngày mai héo mòn tủi hận, hãy vui ve lên để nhận và cho em nha

11. Chào anh Một Thời Để Nhớ , vậy mà Trà nghĩ mãi hông ra . Chúc anh an vui và có thêm những vần thơ thật hay nữa ạ ,