http://www.123gifs.eu/free-gifs/animals/vogel-0022.gifMỘT THỜI ĐỂ NHỚ XIN TRÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC ANH CHỊ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM…!http://www.123gifs.eu/free-gifs/animals/vogel-0022.gif

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

PHỐ HUYỆN VÀ NHỮNG TIẾNG CƯỜI


Các PG trong những bộ đồ gợi cảm trực tiếp mời chào, tiếp thị các sản phẩm thuốc lá

Câu chuyện mà mình sắp kể dưới đây, là lần đầu tiên mình viết nhật ký cho một chuyến đi du ngoạn, ừa cứ gọi như thế cho nó oách một tí.
Vào một buổi chiều tháng 6, sau cái nắng vàng nhạt dần tắt, mình bách bộ dong ruổi ở những con đường phố huyện, những con phố không có vỉa hè,vắt chiếc áo kẻ karo mới, quần ka ky màu cỏ úa, đóng đôi dầy dễ có đến 4 năm chưa một lần phấn son cho nó.

Chà! nơi đây rừng núi còn khá nhiều,những mảng sương chiều bay bay làm ướt mi mắt khách lãng du.trong đó có mình.Con phố huyện của một vùng sâu xa đã và đang từng ngày thay da đổi thịt, hai bên những con đường nhựa loáng thoáng những ngôi nhà cao tầng như thể tôn vinh phố thị từ đây, Cái phố nhỏ nghe mọi người hay nhắc đến và truyền tai nhau gọi phố núi, yên tĩnh đến lạ kỳ, không ồn ào, vồn vã, hay quá sôi động như những TP mà mình đã biết, tôi ni xa xa đang vang vọng lại những bản nhạc trữ tình nhẹ nhàng, phát ra từ những quán café cóc ven đường.Vài chiếc xe máy chở đôi ba cậu ấm, công nương, đầu trần hình như họ không chịu mang (dù) thì phải.Vèo một cái, nhả mấy làn khói xa đen kịt tặng cho du khách bộ hành thưởng thức, rồi không gian lại chìm vào tĩnh lặng. Đi một hồi nghe ra đôi chân cũng muốn xin nghỉ một nát, mình ghé vào một quán nhậu thú rừng mình tiết lộ nhá, đây là quán hạng sang nhất nhì phố huyện này đó, đứng ngay bên kia đường ngó biển quảng cáo( Biển nhớ - Thú rừng)vòm cổng chạy những bóng đèn xanh đỏ, chạy qua chạy lại đến nhức cả mắt.
Mình vô quán, chọn cho mình một chỗ ngồi nơi một góc khuất, đủ để quan sát những diễn biển ở đây( góc khuất này là nghĩa sáng nhá) không khi đọc mọi người hiểu nhầm thì nguy.
Woa! Đủ thứ tươi sống, thỏ nè, nhím, khỉ, baba, chồn vv, nhưng cuối cùng mình chọn một dĩa heo rừng hấp sả, kèm theo một xị rượi đế. Điều mình muốn nói ở đây là,khi người bồi bàn bê dĩa heo rừng đến, vài câu xã giao chúc quý khách ngon miệng, và mình cũng đáp lễ cảm ơn bạn. Ngó qua những chiếc bàn bên thấy có những chiếc áo xanh xanh, đỏ đỏ, vàng nhạt in hình non bia ngộ ngộ, và những cô gái miệng luôn tươi cười chào quý khách, nhìn họ vô tư mình cũng thấy thích mắt. Đang mải mê cải thiện đôi mắt một tí, thì nghe giọng ngọt ngào quý khách có nhu cầu dùng thêm gì nữa không ạ? tôi quay lại không phải cô tiếp thị bia mà cô bé bán thuốc tôi lá, tôi buột miệng nói ngay cho một điếu,có lẽ câu nói quá vô tư của tôi,lên cô bé cứ đứng như trời trồng, rồi cô bé e thẹn như hiểu ra... dạ..,em tiểp thị thuốc gói chứ không bán thuốc điếu, nhìn mắt cô bé nháy nháy../,tôi bật phá lên cười, ừ anh mua gói cũng được. tôi trả đủ tiền một gói nhưng nhờ bé lấy một điếu thôi.
Nhâm nhi vài ly cũng đã đến lúc phải về mình tính tiền và vẫn vắt chiếc áo lên vai lững thững ra cổng. Ai dè cô bé cũng ra về cùng lúc!Đi cùng nhau vài chục mét bất ngờ cô bé nói chú gì ơi!từ ngày cháu đi tiếp thị thuốc cho cty đến nay cháu mới thấy chú là người đầu tiên mua thuốc lẻ đó nhá hii.Chứ cháu thấy mấy ổng mỗi khi vô quán này chủ yếu gọi bia ngắn quần thôi,tôi nghe đến ba từ( Bia ngắn quần) thì phá lên cười, Bia ngắn quần là sao nhìn qua ánh đèn đường vàng nhạt tôi thấy hai má cô bé ửng đỏ thẹn thùng.
Để tránh cái e thẹn cho cô bé tôi chủ động lái câu chuyện về tôi, thế chỉ có 20 phút thôi anh già đến thế cơ à?Như hiểu ra thâm ý câu tôi hỏi, cô bé cũng phá lên cười, tiếng cười của o nữ thôn quê vẫn phảng phất ngay thơ trong sáng. Rồi cô bé trả lời tôi ở nơi ấy mà gọi tôi bằng chú thì chẳng bán nổi 1 điếu thuốc đâu!
Hii! Cháu nói thiệt đó chứ mỗi khi mấy ổng đến quán này gọi bia ngắn quần, miệng thì gọi chưa dứt câu tay đã đặt ngay vào logo trên áo của tiếp thị đó rồi. Lúc này thì tôi thật sự toát cả mồ hôi hột, ngoài trời thì se se lạnh mà sao trong tôi thấy nóng bừng bừng làm sao ấy.Vâng tôi đã đủ hiểu câu nói thâm túy của người xưa, (không có tiền mà việc gì mà chẳng phải làm) tôi đã cảm nhận được ý nghĩ của cô bé lên vĩ hòa vi quý. Chắc tại mấy ổng thấy logo trên áo đẹp giống như thật lên vậy thôi, không có gì quan trọng đâu? Rồi cũng đến lúc chúng tôi phải chia tay ở ngã tư con đường phố huyện yên tĩnh này, anh à em tên thật là (Duyên) chứ không phải là (Hồng) như trên bảng tên đâu,em đi tiếp thị có thêm tiền theo học đại học tại chức mà thôi.Cảm động trước sự vượt khó của cô bé, ngay lúc này tôi chưa biết nói gì, tôi hẹn sẽ gửi mail cho em ngày ngần nhất. Vài câu xã giao chúc nhau rồi chia tay cô bé.
Khi về đến nhà nghỉ tôi không sao chợp mắt được, có phải lâu ta không du ngoạn lên xã hội đã đổi thay quá nhiều, hay do tuổi tác ta đã không đủ để cập nhật thông tin,đồng hồ đã điểm canh 3 rồi mà, và mình lấy giấp bút phác thảo Nhật ký này đây.

Buôn Mê Thuột, Một chiều tắt nắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét